III
III.
Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong
hoạt động của các DN khách sạn, resort:
Việc ứng dụng
công nghệ thông tin ở tỉnh công nghệ thông tin trong công tác quản lý kỹ thuật
nghiệp vụ và nhất là trong kinh doanh, giao dịch ngày càng được đẩy mạnh.
Các DN
khách sạn, resort đã đi đầu so với các ngành khác trong tỉnh và
đã nhận thấy ứng dụng công nghệ thông tin là một vấn đề không thể thiếu được
trong mục tiêu mở rộng thị trường, trong quan hệ dịch vụ và tham gia hội nhập
nhằm
có những kế hoạch kịp thời, phù hợp.
Trong các
năm qua việc ứng dụng công nghệ thông tin của các DN
khách sạn, resort
có những bước tiến nhất định thể hiện như sau:
+ Về số DN đã có sử dụng máy vi tính: năm 2005
có 69
DN chiếm 71,9%
trong tổng số DN thì năm 2007
có 111
DN chiếm 84,7%
trong tổng số DN (bình quân hàng năm tăng 26,3%).
Tổng số máy
vi tính sử dụng
năm 2005
là 423
cái thì năm 2007
nâng lên 782
cái,
bình quân hàng năm tăng
36%.
+ Về số DN đã có mạng cục bộ (LAN): năm 2005
mới có 27
DN chiếm 28,1%
trong tổng số DN, năm 2007
đã có
47
DN chiếm 35,9%
trong tổng số DN (bình quân hàng năm tăng 31,9%).
Tổng số máy nối mạng cục bộ năm 2005
là 262
cái thì năm 2007
nâng lên 474
cái,
bình quân hàng năm tăng
34,5%.
+ Về số DN đã có nối kết Internet: năm 2005 mới có 55 DN chỉ
chiếm 57,3% trong tổng số DN, năm 2007 đã có 97 DN chiếm 74,1% trong tổng số DN
(bình quân hàng năm tăng 32,8%). Tổng số máy nối kết internet là 259 cái thì năm
2007 nâng lên 626 cái,
bình quân hàng năm tăng
55,5%.
+ Về số DN có Website: năm 2005 mới có 33 DN chỉ chiếm
34,4% trong tổng số DN thì năm 2007 đã có 47 DN chiếm 35,9% trong tổng số DN.
Qua đó cho thấy tình hình ứng dụng CNTT trong
các DN khách sạn, resort có chuyển biến nhưng vẫn còn ở mức độ thấp, việc ứng
dụng CNTT trong các ngành du lịch, dịch vụ không cân đối do chưa chú trọng vào
đầu tư phần mềm, đặc biệt về các giải pháp quản lý DN, mới tập trung đầu tư chủ
yếu vào phần cứng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin như trên sẽ gặp khó khăn
cho việc hội nhập, nhất là việc tham gia vào WTO của nước ta. Việc sử dụng
thương mại điện tử còn quá ít, cũng như việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng
hóa trên mạng Internet còn rất yếu. Đây là vấn đề mà các ngành, các cấp cần quan
tâm hổ trợ nhiều hơn trong việc thúc đẩy hội nhập.
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|