Page 419 - NG2022_merged
P. 419

MỘT SỐ NÉT VỀ THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

                                                       NĂM2022


                           1. Thương mại

                           Sau dịch Covid-19 các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại, tình hình kinh
                     tế dần phục hồi. Trong năm2022 hoạt động bán lẻ hàng hoá và doanh thu các

                     ngành dịch vụ tăng trưởng tương đối ổn định, đáp ứng kịp thời nhu cầu của
                     người dân trong tỉnh, nhất là trong dịp nghĩ lễ, Tết Nguyên đán. Các trung tâm
                     siêu thị, chợ, các cơ sở kinh doanh luôn mở cửa phục vụ. Các ngày nghỉ lễ các
                     cơ sở kinh doanh tăng cường phục vụ người dân và du khách, không để xảy ra
                     gián đoạn kinh doanh, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoá, giá cả
                     thị trường hàng hoá luôn ổn định, không tăng đột biến. Các hoạt động du lịch,
                     nhà hàng, dịch vụ ăn uống, cơ sở lưu trú và các dịch vụ khác luôn mở cửa phục

                     vụ cho người dân và du khách. Tuy nhiên trong năm, giá xăng dầu luôn có
                     những biến động đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và các
                     đơn  vị  hoạt  động  vận  tải.  Sơ  bộ  năm2022  doanh  thu  bán  lẻ  hàng  hóa  đạt
                     52.000,1 tỷ đồng, tăng 15,04% so với cùng kỳ năm trước.

                           Tính  đến  thời  điểm  31/12/2022,  toàn  tỉnh  có  138  chợ  được  xếp  hạng
                     (tăng 01 chợ so với năm 2021), trong đó: Chợ xếp hạng 1 có 01 chợ, chợ xếp
                     hạng 2 có 13 chợ, chợ xếp hạng 3 có 124 chợ. Số lượng siêu thị của tỉnh có 03
                     siêu thị và 01 trung tâm thương mại.

                           2. Du lịch

                           Năm2022 ngành kinh doanh du lịch có sự tăng trưởng trở lại, thúc đẩy
                     tăng trưởng các ngành kinh tế tại địa phương. Cùng với Chính phủ chính thức

                     mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch đối  với cả khách nội địa và khách nước
                     ngoài nên lượng khách đến tăng so với cùng kỳ năm trước. Nhiều khách sạn,
                     nhà hàng và chuỗi bán lẻ tại các điểm du lịch trở nên nhộn nhịp trở lại. Các
                     đơn vị lữ hành, các hoạt động dịch vụ khác có nhiều chuyển biến tốt tăng so
                     với cùng kỳ năm trước.







                                                             406
   414   415   416   417   418   419   420   421   422   423   424