Page 416 - NG2022_merged
P. 416

làm sạch các sản phẩm dệt và lông thú; dịch vụ phục vụ tang lễ phục vụ cá nhân
                     và cộng đồng.

                           Chợ là một địa điểm theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu mua, bán, trao đổi
                     hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của dân cư trên từng địa bàn. Chợ được chia
                     thành 3 hạng: Chợ hạng 1 (có trên 400 điểm kinh doanh, được đầu tư xây dựng
                     kiên cố, hiện đại theo quy hoạch được đặt ở vị trí trung tâm kinh tế thương mại
                     quan trọng của tỉnh, thành phố hoặc là chợ đầu mối của ngành hàng, khu vực kinh
                     tế và được tổ chức họp thường xuyên; có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với qui
                     mô hoạt động của chợ và tổ chức đầy đủ các dịch vụ tại chợ); Chợ hạng 2 (có từ
                     200 - 400 điểm kinh doanh, được đầu tư xây dựng kiên cố, hiện đại; được đặt ở
                     trung tâm giao lưu kinh tế của khu vực và được tổ chức họp thường xuyên hay
                     không thường xuyên; có mặt bằng phạm vi chợ phù hợp với qui mô hoạt động của
                     chợ và tổ chức các dịch vụ tối thiểu tại chợ); Chợ hạng 3 (có dưới 200 điểm kinh
                     doanh hoặc chưa được đầu tư xây dựng kiên cố hoặc bán kiên cố, chủ yếu phục vụ
                     nhu cầu mua bán hàng hoá của nhân dân trong xã, phường và địa bàn phụ cận).

                           Siêu thị là loại hình cửa hàng hiện đại, kinh doanh tổng hợp hoặc chuyên
                     doanh; cơ cấu chủng loại hàng hoá phong phú, đa dạng, bảo đảm chất lượng, đáp
                     ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ
                     chức kinh doanh; có các phương thức phục vụ văn minh, thuận tiện nhằm thoả mãn
                     nhu cầu mua sắm hàng hoá của khách hàng.
                           Trung tâm thương mại là loại hình kinh doanh thương mại, hiện đại, đa
                     chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động dịch vụ; hội
                     trường, phòng họp, văn phòng cho thuê… được bố trí tập trung, liên hoàn trong một
                     hoặc một số công trình kiến trúc liền kề, đáp ứng các tiêu chuẩn về diện tích kinh
                     doanh, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, tổ chức kinh doanh; có các phương
                     thức  phục  vụ  văn  minh,  thuận  tiện,  đáp  ứng  nhu  cầu  phát  triển  hoạt  động  kinh
                     doanh của thương nhân và thoả mãn nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng.

                           DU LỊCH

                           Khách du lịch nội địa là công dân Việt Nam, người nước ngoài thường trú
                     hoặc làm việc tại Việt Nam đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.










                                                             403
   411   412   413   414   415   416   417   418   419   420   421